1
truyện ma sưu tầm Phần I: Army of the Dead

     Một thợ giặt, mới di chuyển đến Charleston sau cuộc nội chiến, nhưng cô luôn bị giật mình tỉnh giấc lúc 12 giờ đêm, bởi những tiếng ầm ầm của bánh xe nặng đi qua trên đường phố. Đêm nào cũng vậy và cô không thể giải thích được tiếng ồn đó có nguồn gốc từ đâu bởi Chồng cô không cho phép cô nhìn ra ngoài cửa sổ mỗi khi cô nghe thấy những âm thanh đó, và không bao giờ để cô lại một mình. Cuối cùng, vì tò mò một lần cô ấy đã hỏi những người phụ nữ giặt ở bồn tắm bên cạnh cô. Người phụ nữ nói: "Những gì bạn đang nghe là Army of the Dead Họ là những người lính miền Nam đã chết trong bệnh viện mà không biết rằng chiến tranh đã qua. Mỗi đêm, họ đi lên từ ngôi mộ của họ và đi để củng cố Lee ở Virginia để tăng cường.. làm suy yếu lực lượng miền Nam. "



     Tối hôm sau, người thợ giặt trượt ra khỏi giường để xem quân đội của Army of the Dead. Cô đứng sững sờ sau song sắt cửa sổ sau một màn sương mù màu xám cuộn trôi qua. Trong sương mù, cô có thể nhìn thấy hình dạng của những con ngựa, kéo những cỗ xe  cồng kềnh chất đầy đồ gì không rõ, những tiếng nói cộc cằn thi thoảng lại vang lên, tiếp theo là tiếng bước chân hành quân rầm rậm. Chân người lính, kỵ binh, xe cứu thương, xe cộ và vũ khí thông qua trước mắt cô, tất cả bao phủ trong màu xám. Sau những gì có vẻ như giờ, cô nghe thấy một xa vụ thổi kèn, và sau đó im lặng.

Sau khi chứng kiến cảnh tượng đó người thợ giặt thực sự bị trấn động, cô ngây người hồi lâu rồi chợt nhận thấy một cánh tay của mình bị tê liệt. Sau đó cô cũng không thể tiếp tục được công việc của mình vì cánh tay đó.

Đăng nhận xét

 
Top