0
Với một khu vực đông dân như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh thì việc sinh sống trong những ngôi nhà, những căn hộ chung cư chỉ khoảng 30-40 m2 là chuyện quá đỗi bình thường. Nhiều gia đình có đến 4, 5 người sinh sống; tuy diện tích căn phòng quá nhỏ nhưng không hề ảnh hưởng đến nhịp sinh hoạt của họ. Đó là do họ đã vận dụng những tuyệt chiêu sau trong thiết kế nội thất gia đình:

Nội thất gia đình cao cấp
Nội thất gia đình cao cấp

+ Phân bổ không gian hợp lý.

Vì là không gian dành cho cả gia đình mà chỉ vỏn vẹn có vài chục mét vuông nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng khi lựa mua hay sắp xếp bất kỳ một thiết bị nội thất nào sao cho vừa đảm bảo được mức độ tiện nghi khi sử dụng, vừa đảm bảo được sự thông thoáng, mát mẻ, thoải mái và dễ chịu nhất.

Với không gian nhỏ, bạn không nên trang trí và đặt để nhiều đồ vật không cần thiết, trong phòng khách chỉ cần bày những đồ vật căn bản như bộ bàn ghế sofa, tủ kệ ti vi... Trên trần nhà, thay vì ốp thạch cao trang trí gồ ghề hay lắp những bộ đèn chùm đồ sộ, bạn hãy để chiếc trần nhà được bằng phẳng và thông thoáng nhất. Lưu ý nên lựa chọn những sản phẩm nội thất gia đình, bộ sofa có thiết kế đơn giản và sang trọng sẽ giúp không gian đỡ bị rối hơn, tạo sự thoải mái và rộng rãi.

+ Lựa chọn kích thước đồ nội thất phù hợp

Một không gian có diện tích nhỏ và chật hẹp thì ta cũng chỉ nên lựa chọn những đồ nội thất có kích thước vừa phải và phù hợp. Việc bày trí những bộ sofa quá lớn trong căn phòng nhỏ sẽ làm tốn rất nhiều diện tích, mang lại cảm giác chật chội cho căn phòng.

Bạn có thể lựa chọn những vách ngăn bằng kính trong hoặc dán giấy đề can, trang trí hoa văn bắt mắt để ngăn cách không gian thành những phòng nhỏ thay cho những bức tường gạch.
Nội thất gia đình xanh
Nội thất gia đình xanh

+ Ưu tiên gam màu trắng và sáng trong thiết kế nội thất gia đình

Màu trắng tinh khôi của trần nhà, tường nhà, những bộ sofa hay chiếc rèm cửa sáng màu, sàn nhà gỗ tự nhiên sẽ mang lại không gian trơn tru, rộng rãi và thoáng mát hơn rất nhiều so với những gam màu tối.

Đừng lo lắng nếu diện tích của nhà bạn quá nhỏ, nó khiến bạn không biết bố trí và sắp xếp ra sao, hãy làm theo những gợi ý trên của chúng tôi bởi đã có rất nhiều căn hộ chung cư diện tích nhỏ nhưng vô cùng đẹp và tiện nghi ra đời.

Mọi thông tin chi tiết về tư vấn thiết kế cũng như lựa sắm các sản phẩm nội thất gia đình đẹp và giá rẻ xin vui lòng liên hệ với công ty nội thất Mạnh Phát của chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ làm bạn hài lòng với những sản phẩm nội thất gia đình đẹp, chất lượng tốt và giá rẻ nhất.

Đăng nhận xét

 
Top