0
Có bàn ăn nhưng không có ghế ngồi. Từ hành lang, bờ tường cho đến góc nhà ăn... đều trở thành nơi ăn uống. Các em vẫn vui cười trong bữa "tiệc đứng" đạm bạc mỗi ngày.


Những ngày qua PV báo Người Đưa Tin liên tục cập nhật thông tin về những bất cập xảy ra tại Trường PTCS Lũng Táo (xã Lũng Táo, Đồng Văn, Hà Giang). Hôm nay, chúng tôi tiếp tục đưa tin về những sai phạm trong vấn đề quản lý học sinh tại ngôi trường này.

Nhận trợ cấp đầy đủ, học sinh vẫn đói

Mỗi tháng được trợ cấp 15 kg gạo cùng với 460 nghìn đồng, nhưng việc ăn uống của các em dường như vẫn chưa thoát khỏi cảnh… khổ.

Tận mắt chứng kiến một bữa ăn chính tại ngôi trường này mọi người mới cảm thấy xót xa. Bởi dù có giáo viên chủ nhiệm và 3 người phục vụ bếp nhưng công tác tổ chức ăn uống cho các em vô cùng thiếu khoa học.

Nhà ăn của học sinh trường PTCS Lũng Táo (Đồng Văn - Hà Giang)
Nhà ăn của học sinh trường PTCS Lũng Táo (Đồng Văn - Hà Giang)

Kết thúc buổi học là đến giờ ăn. Các em nháo nhào như chim vỡ tổ, òa vào phòng ăn. Mỗi em học sinh được chia một cặp lồng cơm. Và rồi chúng chen lấn, xô đẩy nhau để lấy thêm rau, thêm canh.


Lạ một điều, khi đã lấy đủ đồ ăn cho bữa cơm của mình, chúng không tìm bàn để ngồi mà rủ nhau tìm một chỗ ăn khác ăn. Đứa ngồi thu lu một góc nhà ăn, đứa leo lên bể nước, đứa trèo lên tường… và chúng ngồi ăn một cách ngon lành trong khung cảnh nhộn nhạo với thức ăn vương vãi khắp mặt đất.

Có lẽ, đó là điều dễ hiểu, bởi vốn trong nhà ăn cũng chỉ có bàn mà không có… ghế. Trong khi đó, không phải nhà trường không có bàn ghế cho học sinh ăn uống, thậm chí còn được một đơn vị từ thiện tài trợ 30 bộ bàn ghế cho các em ăn uống.

Nhà trường “bó tay” với thói quen ăn uống của học sinh?

Lý giải về hình ảnh đầy "xót xa" này ông Bùi Văn L. - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng không phải nhà trường không muốn kê ghế cho các em, mà bởi: "Dù có kê các em cũng không ngồi. Cái này là do thói quen của các em nên nhà trường đành chịu".

Dường như, sự giải thích của ông Hiệu trưởng không đủ cơ sở để thuyết phục. Bởi lẽ, trường lớp đâu chỉ là nơi học chữ. Nó còn là nơi rèn người, giúp các em sống có kĩ năng, đạo đức và nề nếp.

Hơn nữa, khi các em là cây non, là thứ không khí trong lành chưa nhiễm tạp chấp, việc rèn nền nếp, kĩ năng sống là vô cùng quan trọng, ngang với rèn chữ, thậm chí là hơn.

Liệu rằng nhà trường bó tay trước “thói quen” ăn uống bừa bãi của các em học sinh. Hay trên thực tế, nhà trường không hề quan tâm đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt của các em?

Không những vậy, ngay cả khu bếp nấu nướng đồ ăn thức uống cho học sinh trường PTCS Lũng Táo cũng khá mất vệ sinh. Xoong nồi để bừa bãi và lộn xộn.

Sau khi PV có ý kiến với ban giám hiệu, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó hiệu trưởng Thường trực mới cho người dọn dẹp lại nhà bếp sạch sẽ hơn.

Trước những tồn tại của trường, nhiều phụ huynh, người dân sống gần trường đã gửi những lá đơn thể hiện sự bức xúc của mình đến UBND huyện Đồng Văn, yêu cầu vào cuộc làm rõ vấn đề.

Bếp ăn của trường PTCS Lũng Táo thô sơ và bừa bộn.
Bếp ăn của trường PTCS Lũng Táo thô sơ và bừa bộn.
Cho đến nay, UBND huyện Đồng Văn cũng đã thành lập Uỷ ban kiểm tra để tiến hành xác minh và xử lý sai phạm của nhà trường.

Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin nhanh tới bạn đọc về ý kiến của UBND huyện Đồng Văn, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn, UBND xã Lũng Táo về những vấn đề bức xúc liên quan đến trường PTCS Lũng Táo.

Theo Báo: Người Đưa tin

Đăng nhận xét

 
Top