0
Đối với mỗi gia đình Việt, phòng khách được coi là không gian thiêng liêng nhất. Phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình thư giãn, nghỉ ngơi, sum họp, chuyện trò cùng nhau sau một ngày dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi và cũng là nơi tiếp đón khách ghé thăm. Do đó, phòng khách không chỉ là không gian chung của mỗi gia đình mà còn là bộ mặt của gia đình đó.

Với Nội thất gia đình thì nội thất phòng khách luôn là tâm điểm đánh giá cho cả không gian ngôi nhà đó.


Thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang trọng và cổ điển
Thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang trọng và cổ điển




Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, lựa sắm, bài trí và sắp xếp nội thất phòng khách phù hợp cần chú ý một số điều như:
+ Vị trí phòng khách:

Thiết kế nội thất phòng khách sang trọng, tinh tế
Thiết kế nội thất phòng khách sang trọng, tinh tế
Phòng khách là khu vực quan trọng nhất trong ngôi nhà nên phòng khách phải đặt ở vị trí hội tụ nhiều sinh khí và vượng khí nhất. Vị trí đó thường là trung tâm ngôi nhà. Phòng khách phải luôn duy trì sự ổn định, có diện tích vuông vức, tránh lệch, tù và có những góc nhọn. Đặc biệt không nên thiết kế hành lang, đường nội bộ xuyên qua phòng khách bởi nó sẽ gây xung đột luồng sinh khí. Bạn có thể sử dụng những chiếc lò sưởi hoặc thiết kế nội thất phòng khách với gam màu vàng nhạt mang lại không gian phòng khách ấm cúng, thân mật.
+ Ánh sáng
Thiết kế phòng khách trẻ trung, tràn ngập ánh sáng và vượng khí
Thiết kế phòng khách trẻ trung, tràn ngập ánh sáng và vượng khí
Phòng khách phải đảm bảo đủ ánh sáng, tránh để phòng khách âm u, tối tăm. Vì vậy, phòng khách nên có ít nhất một chiếc cửa sổ lớn và một vài chiếc cửa sổ nhỏ. Để tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, nhiều gia đình có thể sử dụng những vách ngăn kính, rèm cửa. Nếu nguồn sáng tự nhiên của ngôi nhà bị hạn chế, bạn nên sử dụng ánh sáng đèn điện để phòng khách luôn sáng sủa, tràn ngập sinh khí.

+ Thiết kế trần
Theo phong thủy học, trần nhà nên thiết kế có ô cao ở giữa, khung viền xung quanh thấp hơn tạo hình như một chiếc ao "thiên trì" (ao trời) mang lại vượng khí, may mắn cho ngôi nhà. Có thể trang trí đèn chùm vàng tạo "rồng điểm nhãn" (mắt rồng tô điểm) mang lại nhiều may mắn, thuận lợi hơn cho gia chủ.
Thay thế những bức tường rắn chắc bằng những tấm vách ngăn kính cho phòng khách thêm rộng rãi va xanh mát
Thay thế những bức tường rắn chắc bằng những tấm vách ngăn kính cho phòng khách thêm rộng rãi và xanh mát
+ Màu sắc
Màu sắc của sàn nhà, trần nhà, tường nhà và các đồ nội thất phòng khách cần được hài hòa và thống nhất với nhau để tránh tình trạng xung đột màu sắc gây rối mắt, làm mất thẩm mỹ của phòng khách.

Nên chọn sàn nhà có màu sắc tối (nâu trầm, nâu đất) tượng trưng cho nền đất vững chắc; chọn màu trần nhà trắng sáng tượng trưng cho trời cao trong xanh, mang lại cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng và thoải mái nhất cho người sử dụng. Phòng khách có màu sắc tươi sáng mang lại cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng và mát mẻ.

Phòng khách ấm cúng, gần gũi với gam màu nâu gỗ tự nhiên làm chủ đạo
Phòng khách ấm cúng, gần gũi với gam màu nâu gỗ tự nhiên làm chủ đạo
Có thể tô điểm cho không gian phòng khách thêm xanh mát và sinh động với những chậu cây cảnh mang đậm ý nghĩa phong thủy như cau phú quý, kim ngân, kim tiền,.... và những lọ hoa, chậu hoa rực rỡ sắc màu.

Ngoài ra, khi thiết kế, trang trí phòng khách nên tránh trang trí bằng những vật sắc nhọn, có hình thù kỳ lạ; không treo những bức tranh chứa các hình ảnh "bạo lực" và tránh ôm đồm bố trí quá nhiều đồ vật không cần thiết cho phòng khách bởi nó sẽ làm mất đi những khoảng trống không gian cần thiết và bắt mắt.

Để sở hữu những mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với công ty nội thất Hòa Phát. Chúng tôi sẽ làm bạn hài lòng với thái độ phục vụ chuyên nghiệp nhất và các sản phẩm nội thất phòng khách đẹp và giá rẻ.



Công ty cổ phần nội thất Manh Phát
Địa chỉ: Số 9 Ngõ 24 Kim Đồng - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Hotline: 0975.352.885 - 0438644629
Website: noithatmanhphat.vn - Noithatfami5.org - Noithathoaphat.pro.vn

Đăng nhận xét

 
Top