0
Thiên nhiên ưu đãi mảnh đất Hoa Lư Ninh Bình một vùng “non nước hữu tình” với những dãy núi trùng điệp.

Hãy dành một ngày trọn vẹn để ghé thăm, tìm hiểu về văn hóa và con người nơi đây.

8h: xuất phát từ Hà Nội, đi trên đường cao tốc bạn chỉ mất hơn một tiếng là đến khu du lịch Hoa Lư – Ninh Bình, vùng đất cố đô xa xưa nơi Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 xứ quân.

Theo lịch sử, năm 968, sau khi dẹp loạn xong, Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế lập nên nhà nước phong kiến tập quyền đầu tiên ở nước ta lấy Hoa Lư làm kinh đô. Cố đô Hoa Lư gắn với sự nghiệp ba triều đại Đinh – Lê – Lý, nên vùng đất này được coi là “địa linh” với nhiều danh nhân đất Việt nổi tiếng.

9h30: Sau khi gửi xe, mua vé thắng cảnh bạn vào thăm quần thể cố đô Hoa Lư. Đền vua Đinh và vua Lê tọa lạc ở xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Đền vua Đinh nằm trên khuôn viên rộng 5ha, thuộc vùng bảo vệ đặc biệt của khu di tích. Đền được xây dựng theo kiểu “nội công ngoại quốc”, quay hướng đông. Trước mặt đền là núi Mã Yên có hình dáng giống cái yên ngựa. Trên núi có lăng mộ vua Đinh. Tại đây bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của các triều đại vua Đinh, Lê.
Đền Vua Đinh trầm mặc ghi dấu thời gian.
Đền Vua Đinh trầm mặc ghi dấu thời gian.


Bạn cũng có thể trải nghiệm làm “mục đồng” khi cưỡi trâu, đội nón, tay cầm roi tre thong dong đi dạo qua những cánh đồng lúa bát ngát.

Thiên nhiên ưu đãi cho Ninh Bình một vùng đất sơn thủy hữu tình.
Thiên nhiên ưu đãi cho Ninh Bình một vùng đất sơn thủy hữu tình.



11h30: Mất khoảng 25 phút để di chuyển bằng xe ôtô từ cố đô Hoa Lư đến khu du lịch Tam Cốc – Bích Động. Bạn có thể ăn ở các nhà hàng trên đường đi hoặc đặt ăn tại nhà hàng ở Tam Cốc, nơi có nhiều nhà hàng và dịch vụ thuận tiện hơn.

Bạn đừng nên bỏ qua món cơm cháy hay thịt dê núi là đặc sản của vùng đất nơi đây. Món cơm cháy đậm đà phải đi kèm với nước sốt ngon làm từ thịt bò hoặc tim, cật lợn xào với hành tây, nấm rơm, cà rốt và cà chua tạo nên thứ nước sốt sóng sánh mùi mỡ hành.

Đặc sản cơm cháy Ninh Bình
Đặc sản cơm cháy Ninh Bình

13h30: Mua vé đò và thắng cảnh để đi thăm Tam Cốc, được mệnh danh là “vịnh Hạ Long cạn”. Lênh đênh trên con thuyền nan xuôi theo dòng sông Ngô Đồng, xuyên qua những cánh đồng lúa bát ngát, bạn sẽ luồn lách qua 3 hang động mát mẻ với những khối nhũ đá tuyệt đẹp. Xuyên qua những dải núi đá kỳ thú ấy, bạn có thể quan sát những loài thủy sinh phong phú dưới làn nước, ngắm những cánh cò chấp chới trên cánh đồng.

15h30: Lên xe ôtô đi thăm Bích Động, một ngôi chùa cổ kính nằm bên vách núi. Nhưng tốt nhất là bạn nên thuê xe đạp từ Tam Cốc đi Bích Động, trải nghiệm quãng đường đạp xe khoảng 2,5 km, xuyên qua những cánh đồng bát ngát để cảm nhận được cuộc sống thanh bình nơi đây.

16h15: Xuất phát về lại Hà Nội. Trong trọn vẹn một ngày, bạn đã có thể tìm hiểu về lịch sử thời vua Đinh, Lê, hay đắm mình trong thiên nhiên sơn thủy hữu tình trên dòng sông Ngô Đồng, ngắm những cánh cò chao nghiêng trên cánh đồng lúa mướt mát.

Với tour du lịch 1 ngày  bạn không thể khám phá được toàn bộ vùng đất du lịch Ninh Bình này. Nơi đây còn rất nhiều thắng cảnh nức tiếng xa gần, bạn có thể tham khảo thêm: Tour du lịch Tràng An Bái Đính


Nguồn tham khảo

Đăng nhận xét

 
Top